ફર્મેન્ટેડ ફૂડનું સેવન કરવું સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણું ફાયદકારક હોય છે

0
9

આપણે બધા જાણીએ જ છીએ કે બેક્ટેરિયા અને યીસ્ટના કારણે ફૂડ ફર્મેન્ટેડ થાય છે એટલે કે આથો આવે છે. આ એક પ્રકારના પ્રીઝર્વેટિવનું પણ કામ કરે છે. ફર્મેન્ટેશન એટલે કે આથાની પ્રોસેસ દરમિયાન ફૂડ આઇટમ્સમાં એક પ્રકારનાં બેક્ટેરિયાનો વિકાસ થાય છે જે ખૂબ જ લાભદાયી સાબિત થાય છે. ઈડલી, ડોસા, જલેબી, ભટૂરા જેવી વસ્તુઓ ફર્મેન્ટેડ ફૂડ કહેવાય છે. જાણો, આ ફર્મેન્ટેડ ફૂડ્સથી થતાં ફાયદાઓ વિશે….

ફર્મેન્ટેડ ફૂડ્સમાં રહેતાં બેક્ટેરિયા આપણી ઇમ્યૂનિટી વધારવામાં મદદરૂપ સાબિત થાય છે. તેનાથી કોઇ પણ પ્રકારનું ઇન્ફેક્શન થવાની શક્યતા ખૂબ જ ઓછી થઇ જાય છે. આ ઉપરાંત તેમાં વિટામિન સી, આયર્ન, ઝિંક જેવા ન્યૂટ્રિશિયન પણ રહેલાં હોય છે. જે આપણું ઈમ્યૂન સિસ્ટમ મજબૂત કરવામાં મદદરૂપ સાબિત થાય છે.

ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે આ પ્રકારનું ભોજન ઘણું ફાયદાકારક સાબિત થાય છે. તેઓ આ પ્રકારના ભોજનના સેવનથી પોતાનું શુગર સરળતાથી કંટ્રોલ કરી શકે છે. ડાયાબિટીસના લોકોને ડાયટિશિયન અને ડૉક્ટર્સ પણ આ પ્રકારનો આહાર લેવાની હંમેશા સલાહ આપતા હોય છે.

ફર્મેન્ટેડ ફૂડ્સના સેવનથી આંતરડા સાથે સંકળાયેલી મુશ્કેલીઓ પણ ઓછી કરી શકાય છે. આ પ્રકારના ફૂડ્સના સેવનથી ગેસ, કબજિયાત અને એસિડિટી જેવી સમસ્યાઓથી છૂટકારો મળી જાય છે. મોટાભાગના લોકો ફર્મેન્ટેડ ફૂડ્સ વિશે એવુ માનતાં હોય છે કે આ ફૂડ્સમાં માત્ર સ્વાદ હોય છે. કોઇ પણ પ્રકારનું પોષણ તેમાંથી મળતું નથી.

પરંતુ આ પ્રકારના ભોજનમાં વિટામિન એ અને વિટામિન સી વધુ પ્રમાણમાં હોય છે. ફર્મેન્ટેડ ફૂડ્સમાં રહેલાં ન્યૂટ્રિએન્ટ્સ અને બેક્ટેરિયા આપણા શરીરને ખૂબ જ સરળતાથી ડિટૉક્સિફાઇ કરી દે છે. આ ફૂડ કેન્સર જેવી બીમારીઓને પણ દૂર રાખે છે. આ પ્રકારનું ભોજન કરવું ખૂબ જ ફાયદાકારક સાબિત થાય છે. જેના કારણે તમે ઇચ્છો તો ફર્મેન્ટેડ ફૂડ્સને તમે પોતાના ડાયેટ પ્લાનમાં સામેલ કરી શકો છો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here