મગજ તેજ કરવું છે તો દરરોજ કરો આ ખાસ યોગાસન

0
13

આજની જીવનશૈલીમાં તાણ અને માનસિક અસ્વસ્થતા એટલી વધી ગઈ છે કે લોકોની એકાગ્રતામાં કમી આવી ગઈ છે. જેના કારણે વાતો ભૂલી જવાનું અથવા વસ્તુ ભૂલી જવાનું સામાન્ય બની ગયું છે. પરંતુ જો ભૂલવાની આ સમસ્યા મુશ્કેલીનું કારણ બની જાય છે, તો પછી તેને હલ કરવી જરૂરી છે. દૈનિક યોગ આ બધી સમસ્યાઓથી છુટકારો મેળવવામાં મદદ કરે છે. બીજી બાજુ, જો તમારા બાળકને ભણવામાં મન નથી લાગતું તો પછી તે ઝડપથી વાંચેલું ભૂલી જાય છે, તો તેને પણ આ યોગ કરવાની ટેવ પાડો. યોગનું મહત્વપૂર્ણ આસન બાલાસન કરવાથી મનથી સંબંધિત આ બધી સમસ્યાઓ જલ્દીથી છુટકારો મળે છે. આને કરવાથી મન તીવ્ર બને છે અને માનસિક તનાવ જેવી મુશ્કેલીઓ પણ દૂર થઇ જાય છે.

બાલાસન કરવાની પદ્ધતિ

આ આસન કરવાથી દિમાગ અને મન શાંત રહે છે, જેના કારણે આપણી નર્વસ સિસ્ટમ યોગ્ય રીતે કાર્ય કરે છે અને શાંત રહે છે. બાલાસન કરવા માટે સૌથી પહેલા વ્રજાસનની અવસ્થામાં બેસો. આ પછી તમારા માથાને જમીન પર સ્પર્શ કરો. હવે તમારા બંને હાથને જમીન પર રાખો. હવે તમારી છાતીથી જાંઘ પર દબાણ નાખો.

બાલાસનના ફાયદા

બાલાસન કરવાથી આપણી નર્વસ સિસ્ટમ શાંત રહે છે.

આ આસન કરવાથી કબજિયાતની સમસ્યામાં રાહત મળે છે.

બાલાસન કમરના દુખાવામાં પણ ફાયદાકારક છે.

શરીરમાં તનાવ દૂર થવા લાગે છે.

બાલાસનની નિયમિત પ્રેક્ટિસ કરવાથી સારી ઉંઘ આવવા લાગે છે.

બાલાસન દરમિયાન સાવચેતીઓ

જો તમારા ઘૂંટણનું ઑપરેશન થયેલ છે, તો તમે આ આસનનો અભ્યાસ ન કરો. ઝાડાથી ગ્રસ્ત વ્યક્તિઓએ પણ આ આસન ન કરવું જોઈએ. આ ઉપરાંત ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન આ આસનનો અભ્યાસ ન કરવો જોઈએ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here