વજન ઓછું કરવા આહારમાં સ્પ્રાઉટ્સનો કરો સમાવેશ, થાય છે ઘણા ફાયદા

0
5

દરેક વ્યક્તિ વજન નિયંત્રિત કરવાનું પસંદ કરે છે. વજન વધવાથી માત્ર શરીર બેડરોલ જ નહીં, પણ સ્થૂળતા, બ્લડપ્રેશર, ડાયાબિટીઝ, હૃદયરોગ જેવા રોગો થવાનું જોખમ પણ વધે છે. વજન ઘટાડવા અથવા નિયંત્રણમાં રાખવા માટે લોકો ઘણાં અલગ અલગ પ્રયત્નો કરે છે, જેમ કે ડાયટિંગ, કસરત કરવી, યોગ. આ બધી વસ્તુઓ કરવા સાથે, આહારમાં સ્પ્રાઉટ્સ શામેલ કરવો એ પણ એક શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ હોઈ શકે છે. સ્પ્રાઉટ્સમાં પ્રોટીન, ફાઇબર, ખનિજો, સ્પ્રાઉટ્સ ઉપરાંત શરીરમાં ઘણા અન્ય પોષક તત્વો હોય છે. જે શરીરની ચરબી ઓછી કરી વજનને નિયંત્રણમાં રાખે છે. ચાલો જાણીએ કે કેવી રીતે સ્પ્રાઉટ્સ વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

વધુ ફાઇબર હોય છે : જે લોકો જાડાપણું સાથે ડાયાબિટીઝ થી પણ પીડિત છે. તેઓએ એવા આહારનું પાલન કરવું જોઈએ જેમાં વધુ ફાઇબર હોય. સ્પ્રાઉટ્સમાં લગભગ ૭.૬ ગ્રામ ફાઇબર હોય છે. તમારી પાચક સિસ્ટમ માટે ફાઈબર ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તે લાંબા સમય સુધી પેટને ભરી રાખે છે.

ભૂખને કાબૂમાં રાખે છે : જેમ અગાઉ કહ્યું છે તેમ, સ્પ્રાઉટ્સમાં સારી માત્રામાં ફાઈબર હોય છે જેના કારણે તે લાંબા સમય સુધી પેટને ભરી રાખે છે. તે ભૂખને ઘટાડે છે અને ઓવરઈટિંગને અટકાવે છે. આ સીધું તમારા વજનને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે અને શરીરમાં ચરબી એકત્રિત થવા દેતું નથી.

કેલરી ઘટાડો : એક વાટકી સ્પ્રાઉટમાં ૧૦૦ ગ્રામ હોય છે, જે ફક્ત ૧૦૦ કેલરી પ્રદાન કરે છે. તેથી, સ્પ્રાઉટ્સનો બાઉલ તમારા શરીરને ફક્ત જરૂરી પોષક તત્વો જ નહીં, પરંતુ કેલરી પણ ઓછી પ્રદાન કરે છે. તેથી વજન ઘટાડવા માટે આ એક નિશ્ચિત ખાતરી અને સહેલી રીત છે.

ચરબી ઓછી થાય છે : સ્પ્રાઉટ્સથી બનેલી વાનગીમાં લગભગ ૪ ગ્રામ ચરબી હોય છે જે વાનગી માટે વપરાતા તેલમાંથી આવે છે. પરંતુ જો તેને કાચું ખાવામાં આવે તો તેમાં ખૂબ ઓછી ચરબી હોય છે. સ્પ્રાઉટ્સના ૧૦૦ ગ્રામ ભાગમાં ફક્ત ૦.૩૮ ગ્રામ ચરબી હોય છે.

સ્પ્રાઉટ્સના અન્ય સ્વાસ્થ્ય લાભો.

૧. પાચન સુધારે છે.

૨. રક્ત પરિભ્રમણને સુધારવામાં મદદ કરે છે.

૩. રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે.

૪. આંખોની દૃષ્ટિને મજબૂત કરે છે, તેમજ આરોગ્ય જાળવે છે.

૫. હૃદય આરોગ્ય માટે વધુ સારું હોય છે.

૬. એસિડિટીની સમસ્યા ઘટાડે છે.

૭. વધતી ઉમરના લક્ષણોને (વૃદ્ધત્વના ચિહ્નો) ઘટાડે છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here