લાઈફ ઈન્સ્યોરન્સ : જીવન વીમા કંપનીઓ ખર્ચ ઓછો કરવા માટે શાખાઓમાં ઘટાડો કરશે, કર્મચારીઓની સંખ્યા પણ ઘટાડશે

0
8

મુંબઈ. કોવિડ-19ની અસરનો સામનો કરવા માટે તમામ ક્ષેત્રની કંપનીઓ ખર્ચ ઘટાડવા સંઘર્ષ કરી રહી છે. અહેવાલ છે કે જીવન વીમા કંપનીઓ શાખાઓની સંખ્યા ઘટાડીને ખર્ચ પર બચત કરવાનો પ્રયાસ કરી રહી છે. ઉપરાંત, કર્મચારીઓની સંખ્યામાં ઘટાડો થઈ શકે છે. વીમા ઉદ્યોગના સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, નાણાં બચાવવા માટે 11,600 શાખાઓમાંથી લગભગ 6થી 8% બ્રાન્ચીસ નાણાકીય વર્ષ 2022ની મધ્યમાં બંધ કરી શકાય છે. ઇન્ટરનેટ કનેક્ટિવિટીવાળા મોટા શહેરોમાં શાખાઓ પહેલા બંધ થઈ શકે છે. ડિજિટલ નેટવર્કે દેશભરમાં ખાસ કરીને મેટ્રો શહેરોમાં વ્યાપક પકડ બનાવી છે. ખાનગી જીવન વીમા કંપનીના અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે રિયલ એસ્ટેટમાં રોકાણ કરવાને બદલે આ શક્તિનો લાભ લેવાનો વિચાર છે.

બેંકો અને એજન્ટો સૌથી મોટી વિતરણ ચેનલો છે

બેંકો અને એજન્ટો જીવન વીમા કંપનીઓ માટે હાલમાં બે સૌથી મોટી વિતરણ ચેનલો છે. ઓનલાઇન વેચાણ કુલ પ્રીમિયમના 10%થી ઓછા છે. જોકે, કોવિડ-19 પ્રસારને ઘટાડવા માટે દેશવ્યાપી લોકડાઉન શરૂ થયું ત્યારથી, જીવન વીમા કંપનીઓને તેમની કામગીરી ઓનલાઇન કરવાની ફરજ પડી છે. આ વીમા કંપનીઓ હવે તેમની કંપની વેબસાઇટ, બેંક વેબસાઇટ્સ તેમજ ગ્રાહકો સાથે વિડિઓ કોલ્સ દ્વારા પોલિસી વેચી રહી છે.

એપ્રિલમાં પ્રીમિયમ કલેક્શનમાં 32.6%નો ઘટાડો થયો

જીવન વીમા કંપનીઓએ દેશવ્યાપી લોકડાઉનને કારણે માર્ચ 2020માં કોવિડ-19 વચ્ચેના નવા પ્રીમિયમ સંગ્રહમાં 32.2% વાર્ષિક ધોરણે (YOY) ઘટાડો જોયો છે. એ જ રીતે, એપ્રિલ 2020માં, પ્રથમ વર્ષનો પ્રીમિયમ કલેક્શન વાર્ષિક ધોરણે 32.6% ઘટીને રૂ. 6,727.74 કરોડ થયું છે. દેશના મોટાભાગના ભાગોમાં સામ-સામે વેચાણ હજી ફરી શરૂ થયું ન હોવાથી, ઉત્પાદનના વેચાણમાં ઘટાડો જોવા મળ્યો છે.

મોટા શહેરોમાં કોમર્શિયલ રીઅલ એસ્ટેટ મોંઘું છે

વ્યાવસાયિક સ્થાવર મિલકતના ખર્ચ મુંબઈ, દિલ્હી અને બેંગ્લોર જેવા મોટા શહેરોમાં વધારે રહ્યા છે. ઉદાહરણ તરીકે, દક્ષિણ મુંબઈમાં 700 ચોરસ ફૂટની ઓફિસનું ભાડુ દર મહિને 65,000થી 80,000 રૂપિયા આવે છે. તેમાં વીજળી અને પાણીના ખર્ચ અને અન્ય વહીવટી ખર્ચ જેવા કે હાઉસકીપિંગ, કેન્ટિન સ્ટાફની ભરતી કરવી વગેરે ખર્ચ ઉમેરાય છે. એવા સમયે જ્યારે ધંધામાં દર મહિને નુકસાન થતું હોય ત્યારે વીમા કંપનીઓ ધંધાકીય ઉદ્દેશ્ય માટે રોકડ બચાવવા વિચારે છે. બ્રાંચ પર આવનારાની સંખ્યા શૂન્યની નજીક છે અને આ હોવા છતાં, માસિક ભાડા ખર્ચ કરવામાં આવે છે.

અનેક શહેરોમાં ઘણી બધી શાખાઓ છે

હકીકતમાં, કંપનીઓને લાગે છે કે અનેક શહેરોમાં ઘણી શાખાઓ છે. વર્તમાન વાતાવરણમાં, વ્યવસાયનો પ્રકાર, આ શાખાઓ ચાલુ રાખીને ખર્ચ કરવાનો કોઈ અર્થ નથી. આથી ક્રમશ: બ્રાન્ચની સંખ્યા ઘટાડવામાં આવશે. જીવન વીમા ઉદ્યોગમાં, કંપનીઓની વ્યવસાયની વ્યૂહરચના હવે શાખાઓ ઘટાડવા અને કર્મચારીઓને અન્ય સ્થાને ખસેડવાની છે. પ્રારંભિક તબક્કામાં, કંપનીઓની નજર ઓછુ વેચાણ કરતી શાખાઓ પર રહેશે. તે પછી શહેરના આધારે સમીક્ષા કરવામાં આવશે.

સમીક્ષા કર્યા પછી બંધ કરવાનું નક્કી કરશે

આ સમીક્ષામાં દરેક શાખા ચલાવવાનો ખર્ચ જોવામાં આવશે. ત્યારબાદ શાખાઓ બંધ કરી શકાય છે. જોકે નાના શહેરોની શાખાઓ, જ્યાં ઇન્ટરનેટથી ઓછી કનેક્ટિવિટી છે, તે સુનિશ્ચિત કરશે કે કંપનીના પ્રતિનિધિઓ ગ્રાહક સાથે પોલિસી વેચાણ અને દાવાની પતાવટ માટે વાત કરશે. જો આ પદ્ધતિ કાર્ય કરે છે, તો પછી શાખા બંધ કરવામાં આવશે.

આ ક્ષેત્રમાં 3 લાખ કર્મચારીઓ કામ કરે છે

એક અધિકારીએ જણાવ્યું કે દરેક શાખામાં 50-70 લોકો કામ કરે છે. તે બધા સ્થાનાંતરિત થશે નહીં. કેટલાક લોકોને શાખામાં રાખવામાં આવશે. પરંતુ જો એક જ શાખામાં કોઈ કામ નહીં થતું હોય તો તેને બંધ કરવામાં આવશે. જીવન વીમા ક્ષેત્રે 3 લાખ કર્મચારીઓ કામ કરે છે. આ બધા ફૂલો સમય કર્મચારીઓ છે. તેમાંથી 1.15 લાખથી વધુ કર્મચારીઓ એકલા LICમાં છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here