સ્ટ્રેસથી છુટકારો મેળવવા અપનાવો આ ઉપાય, જાણો શું કરવુ

0
44

દરેક વ્યક્તિને ઓફિસ, ઘર અને સંબંધોમાં થોડી સમસ્યાઓ હોય જ છે. આ સમસ્યા પહેલા તાણ, અને પાછળથી હતાશાનું કારણ બને છે. દૈનિક જીવનમાં પોતાના માટે સમય કાઠવાનું લોકો ધીમે ધીમે ભૂલી ગયા છે. લોકો ન તો સારુ ખાય છે કે ન તો એક્સરસાઇઝ કરે છે. તેટલુ જ નહી તેમનું સામાજિક જીવન સારી રહેતી નથી. જેમા ઉંઘ સૌથી વધુ પ્રભાવિત થાય છે.

ઉંઘ પૂરી ન થવાના કારણે અથવા અનિદ્રાને લીધે તાણનું સ્તર ઝડપથી વધે છે અને આથી જ સમસ્યાઓ શરૂ થાય છે. કોઈપણ તાણ અથવા પરેશાનીમાંથી બહાર નીકળવાની સૌથી મહત્વપૂર્ણ રીત છે તે મુશ્કેલીમાંથી જાતે જ બહાર આવવાનો પ્રયત્ન કરો. તમારી મુશ્કેલીમાંથી નિકાળવા બીજુ કોઈ આવશે નહીં.

પહેલા સમસ્યાને સમજો અને એક અથવા વધુ ઉકેલો પસંદ કરો. સમસ્યાઓ દૂર કરવી સરળ નથી, પણ મુશ્કેલ પણ એટલી નથી. એવું લાગે છે કે જો તમે તે સમસ્યાનું સમાધાન શોધી શકતા નથી, તો તમારે તમારી જાતને આ રીતે બનાવવું પડશે. તમે સરળતાથી આ સમસ્યાને હેન્ડલ કરી શકો છો. તમારે તમારી જાતને બદલવી પડશે અને તમારી જીવનશૈલી તણાવ પ્રતિરોધક બનાવવી પડશે.

તમારી જાતને લડવા માટે તૈયાર કરો

આ મનોવૈજ્ઞાનિક રૂપે પણ સાબિત થયું છે કે તમે કોઇ ચીજથી જેટલા દૂર જાઓ છો અથવા ભાગશો, તેટલું જ તે ચીજ તમારી પાછળ પડે છે. આવી સ્થિતિમાં, જે કંઇપણ તમારા તાણનું કારણ બની રહ્યું છે તેનો સામનો કરવાનું શીખો. તમે તમારી જાતને તૈયાર કરો કે તાણ તમારી સામે ખૂબ જ નાનું છે અને તમે તેને તમારા પર વર્ચસ્વ નહીં જમાવા દો. પોતાને આ વાત કહો.

સકારાત્મક વિચારસરણી એ તાણને દૂર કરવાની એક દવા છે. જ્યારે તમે મુશ્કેલીનો સામનો કરો છો, ત્યારે તમારે તેનાથી ડરવું જોઈએ નહીં, પરંતુ જ્યારે તમે આ સમસ્યાનો સામનો કરો છો ત્યારે તમે કેટલા મજબૂત થશો તેનો વિચાર કરો. મુશ્કેલી તમને મજબૂત બનાવે છે અને તમે જીવનમાં પ્રેક્ટિકલ બનો છો.

તમારા ટ્રિગર્સને ઓળખો

સમસ્યાને ન સમજવી અથવા તમને મુશ્કેલીઓનું કારણ શું છે તે ન જાણી શકવુ વધુ જોખમી છે. તેથી તમારા તાણના ટ્રિગર પોઇન્ટ ઓળખો અને તેનાથી દૂર રહેવાનો પ્રયાસ કરો. જો તમે તેનાથી દૂર ન રહી શકો, તો પછી તેના માટે કોઈ ઉપાય શોધો. જો તમારા બોસ ઓફિસમાં તમારા કામથી સંતુષ્ટ નથી, તો તેમની સાથે વાત કરો.

પોતાની જાતને સુધારવા માટેની ટીપ્સ માટે બોસને પૂછો. અચકાવું નહીં પરંતુ આ રીતે તમારા તાણને સમાપ્ત કરો. જો સંબંધમાં કોઈ સમસ્યા છે, તો પછી તે સંબંધમાંથી બહાર નીકળો અથવા તેઓ એકબીજાની નબળાઇને કેવી રીતે સાજા કરશે તે સાથે મળીને નક્કી કરો. વાતથી વાત નિકળે છે અને સમાધાન પણ.

ઉંડા શ્વાસનું મહત્વ સમજો

જ્યારે પણ તમે અંદરથી અસ્વસ્થતા અનુભવતા હો ત્યારે ધીમું અને ઉંડા શ્વાસ લેવાનું શરૂ કરો અને તમારા શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. જ્યારે તમે એક ઉંડો શ્વાસ લો છો ત્યારે તમારું હાર્ટ રેટ ઓછું થાય છે અને તે તમારા મગજમાં સંકેત મોકલે છે કે બધું બરાબર છે અને ગભરાવાની જરૂર નથી.

કેળા, દાડમ, ટામેટા, નારંગી વગેરેને તમારા આહારનાં ભાગરૂપે બનાવો. ફ્રીઝમાં ડાર્ક ચોકલેટ રાખો. આ એક વધુ સારું સ્ટ્રેસ બસ્ટર છે. આ સિવાય તમારી પાસે પ્રોટીનયુક્ત ખોરાક હોવો જોઈએ. જો તમે ઇચ્છો તો માછલી ખાઓ. આ ઉપરાંત, તમારા આહારમાં વિટામિન બી અને સી થી સમૃદ્ધ ખોરાકનો સમાવેશ કરો. તણાવ ઘટાડવા માટે કોફી અથવા ચાના સેવનને ઓછું કરવાનું યાદ રાખો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here