Thursday, October 28, 2021
Homeવ્હોટ્સએપ કેન્દ્ર સરકારના IT નિયમોના વિરૂદ્ધ કોર્ટમાં પહોંચ્યું : 3 મહિના જૂની...
Array

વ્હોટ્સએપ કેન્દ્ર સરકારના IT નિયમોના વિરૂદ્ધ કોર્ટમાં પહોંચ્યું : 3 મહિના જૂની સોશિયલ મીડિયાની ગાઇડલાઇન્સને પડકારી

મેસેજિંગ એપ વ્હોટ્સએપ કેન્દ્ર સરકારના IT નિયમોના વિરૂદ્ધ કોર્ટમાં પહોંચ્યું છે. ત્રણ મહિના પહેલા જાહેર કરવામાં આવેલી ગાઇડસાઇનમાં વ્હોટ્સએપ અને એના જેવી અન્ય કંપનિઓએ પોતાના મેસેજિંગ એપ પર મોકલવામાં આવતા તમામ મેસેજના ઓરિજિનની જાણકારી પોતાની પાસે રાખવાની રહેશે. સરકારના આ નિયમ વિરૂદ્ધ કંપનીને હવે દિલ્હી હાઇકોર્ટના દરવાજા ખટખટાવ્યા છે.

ન્યૂઝ એજન્સીના જણાવ્યા પ્રમાણે કંપનીએ એમ કહ્યું હતું કે આ નિર્ણયથી સામાન્ય વપરાશકર્તાઓના પ્રાઇવેસી હણાઇ જશે. વ્હોટ્સએપના કહ્યા પ્રમાણે યુઝર્સનાં ચેટને આવી રીતે ટ્રેસ કરવું લોકોના અંગત અધિકારોના હનન સમાન છે. અમારા માટે તો આ વ્હોટ્સએપ પર મોકલવામાં આવતા તમામ મેસેજો પર નજર રાખવા સમાન છે. અમારા માટે આ વોટ્સઅપ પર મોકલવામાં આવતા તમામ મેસેજો પર નજર રાખવા સમાન હશે, આનાથી એન્ડ-ટૂ-એન્ડ એન્ક્રિપ્શનનું પણ ઉલ્લંઘન થશે.

25 ફેબ્રુઆરીના રોજ ગાઇડલાઇન જાહેર કરાઇ હતી

સરકારે આ વર્ષે 25 ફેબ્રુઆરીએ સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ માટે માર્ગદર્શિકા જાહેર કરી હતી અને તેને અમલમાં મૂકવા માટે 3 મહિનાનો સમય આપ્યો છે. જેની અંતિમ તારીખ 25 મે, મંગળવારે સમાપ્ત થઈ હતી. વ્હોટ્સએપ, ટ્વિટર અને ઇન્સ્ટાગ્રામ જેવા સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સ પર હજી સુધી ખુલાસો થયો નથી કે માર્ગદર્શિકા લાગુ કરવામાં આવી છે કે નહીં. આવી સ્થિતિમાં સરકાર તેમના પર કાર્યવાહી કરી શકે છે.

ફેસબુકે કહ્યું- સરકાર સાથે વાતચીત કરશે

આ દરમિયાન ફેસબુક તરફથી જવાબ આવ્યો, જે વ્હોટ્સએપનું માલિક છે. કંપનીએ મંગળવારે કહ્યું હતું કે તે આઇટી નિયમોનું પાલન કરશે. ઉપરાંત, કેટલાક મુદ્દાઓ પર સરકાર સાથે વાત કરવાનું ચાલુ રાખશે. આઇટી નિયમો અનુસાર ઓપરેશનલ પ્રક્રિયાઓ લાગુ કરવા અને કાર્યક્ષમતા વધારવાનું કામ ચાલુ છે. કંપની કાળજી લેશે કે લોકો અમારા પ્લેટફોર્મ દ્વારા મુક્ત અને સલામત રીતે બોલી શકે.

સોશિયલ મીડિયા માટે સરકારની ગાઇડલાઈન

બધા સોશિયલ મીડિયાએ તેમના 3 અધિકારીઓ, મુખ્ય પાલન અધિકારી, નોડલ સંપર્ક પર્સન અને ભારતમાં નિવાસી સ્નાતક અધિકારીની નિમણૂક કરવી જોઈએ. તેઓએ ફક્ત ભારતમાં જ રહેવું જોઈએ. તેમના સંપર્ક નંબરો એપ્લિકેશન અને વેબસાઇટ પર પ્રકાશિત થવા જોઈએ.

આ પ્લેટફોર્મ્સે ફરિયાદ નોંધાવવાની પદ્ધતિ શું છે તે પણ સમજાવવું જોઈએ. અધિકારીએ 24 કલાકની અંદર ફરિયાદ તરફ ધ્યાન આપવું જોઈએ અને 15 દિવસની અંદર ફરિયાદીને કહેવું જોઈએ કે તેની ફરિયાદ પર શું કાર્યવાહી કરવામાં આવી છે અને કેમ નહોતી લેવામાં આવી?

બળાત્કાર, બાળ જાતીય શોષણની સામગ્રીને ઓળખવા માટે સ્વચાલિત સાધનો અને ટેકનિક દ્વારા સિસ્ટમ બનાવો. આ સિવાય, તેમના પર એવી માહિતીને પણ ઓળખો, જેને પ્લેટફોર્મ પરથી પહેલા હટાવી દેવામાં આવી છે. આ સાધનોની કામગીરીની સમીક્ષા કરવા અને તેનું નિરીક્ષણ કરવા માટે પૂરતા કર્મચારીઓ પણ હોવા જોઈએ.

પ્લેટફોર્મ એક માસિક અહેવાલ પ્રકાશિત કરે. તેમાં મહિનામાં મળેલી ફરિયાદો, તેમના પર કાર્યવાહીની માહિતી હોવી જોઈએ. લિંક અને કન્ટેન્ટ જે દૂર કરવામાં આવી છે, તે જાણ કરવામાં આવી છે.

જો પ્લેટફોર્મ કોઈપણ વાંધાજનક માહિતીને દૂર કરે છે, તો પછી તેને પ્રથમ તે વ્યક્તિને જાણ કરવી પડશે જેણે આ કન્ટેન્ટ પોસ્ટ કરી, અપલોડ કરી અથવા શેર કરી છે. આનું કારણ પણ આપવું પડશે વપરાશકર્તાને પ્લેટફોર્મની ક્રિયા સામે અપીલ કરવાની તક પણ આપવી જોઈએ. આ વિવાદોને સમાધાન કરવાની પદ્ધતિ પર ગ્રેવાંસ અધિકારી દ્વારા સતત દેખરેખ રાખવી જોઈએ.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments